ขั้นแรกคงต้องร่ายยาวเริ่มกล่าวถึง feed ก่อน  feed ก็คือตัวช่วยในการส่งข่าวสารการอัพเดทใหม่ ๆ ของ blog ไปยังสมาชิกหรือผู้รับ feed นั้น ๆ โดยปกติคนอ่าน feed จะต้องใช้ตัวช่วยอ่านเช่น google reader  เป็นต้น ทุกครั้งที่มีการอัพเดทบทความ feed จะทำหน้าที่ส่งข่่าวสารใหม่ บทความสดใหม่เหล่านี้ไปรับผู้สมัครรับ feed จาก blog ของเรา  โดยทั่วไป feed มักจะอยู่ในรูปแบบ feed แบบ atom(.xml) หรือ แบบ rss ก็เป็นได้

 

ตัวช่วยอ่าน feed

เพราะฉะนั้นหากเจ้าของเวบบล็อกต้องการให้มีคนรู้จักเวบบล็อกของตน  ก็สมควรที่จะต้องประกาศ  url feed ของตนให้ชาวโลกได้รับรู้   โดยส่วนมากเจ้าของบล็อกมักติด icon feed ที่หน้าเวบบล็อกดังรูปfeed icon

 

นอกจากติดไว้หน้าเวบบล็อกแล้ว  โดยส่วนมาก blogger  ทั้งหลายจะนำ url feed ไป submit ตาม rss directory ที่เปิดให้ submit   แต่ถ้าหากเราเอา url feed จากที่เดียวไป submit มันก็คงจะได้แค่ที่เดียว  แต่ถ้าเกิดเราใช้เครื่องมือช่วยหล่ะ

 

โปรโมทบล็อกด้วย rss mix

เครื่องมือช่วยตัวนี้คือ Rss mix ค่ะ เป็นตัวช่วยในการรวม feed แบบ Rss จากทุกที่มารวมเป็น feed เดียว เพราะฉะนั้นเราสามารถนำ feed จากทุก ๆ ที่มารวมกันแล้ว create ให้เกิด  url feed ใหม่ ๆ ได้มากมายเมื่อเป็นดังนั้น  เราก็สามารถ submit ได้หลายครั้ง  เหมือนเปิดช่องทางให้เวบบล็อก แจ้่งเกิดได้หลาย ๆ รอบ จริงไหมหล่ะ

การใช้ rss mix โปรโมทบล็อก

ดูแล้วใช่ไหม ทำไมต้อง Rss MIX  ดิฉันใช้ rss mix  รวม feed ในทุกบล็อกแล้วก็เอามาแปะในลายเซ้นแนบท้ายอีเมล์ซะเลย  เก๋ด้วยหล่ะ

ใครอยากใช้บริการ Rss mix  คลิ๊กเพื่อเข้าใช้บริการ Rss mix ได้เลยค่ะ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ชวนเพื่อนเขียนบล็อก: เริ่มต้นใช้บริการ feedburner

โปรโมทบล็อกด้วย twitterfeed – knowMoreTwitter – อัปสราออนไลน์

ชวนเพื่อนเขียนบล็อก: เผยแพร่บทความอัตโนมัติ ผ่าน Facebook

Digg This